Trang chủ Tin tức Kiến thức 6 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà trên mạng không hiệu quả

6 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà trên mạng không hiệu quả

Nhà là một tài sản giá trị lớn, người bán không muốn bán rẻ, người mua không muốn mua đắt. Để bán nhà được giá và hiệu quả, người bán cần biết cách “đọc vị” tâm lý người mua với nhiều chiêu đơn giản nhưng hiệu quả được các môi giới bất động sản tiết lộ.

6 lý do khiến bạn đăng tin bán nhà trên mạng không hiệu quả

1. Giá bán không chính xác do thiếu kinh nghiệm

Mua bán nhà đất là việc hệ trọng trong đời mỗi người. Với người mua nhà đó là khoản đầu tư lớn nhất trong cuộc đời họ. Bạn không muốn bán rẻ còn người mua thì chắc chắn không muốn bị mua đắt. Khi bạn định giá cao hơn khoảng giá người mua nhận định thì tất nhiên sẽ không ai liên hệ với bạn rồi.

Chính vì thế, bạn không nên thổi phồng giá trị của ngôi nhà để đẩy giá bán lên cao, bởi người mua cũng sẽ tìm hiểu từ các nguồn thông tin khác trước khi quyết định xuống tiền. Việc thổi giá cao không giúp bạn bán nhanh, được lời mà chỉ khiến người mua có cảm giác bạn thiếu trung thực, “ảo tưởng”.

Khi hai bên có sự tin tưởng, quá trình mua – bán nhà sẽ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Mặt khác, nếu bạn chào bán nhà giá cao hơn mức bình thường, sẽ có khả năng người mua thương lượng giảm giá rất sâu so với mức giá mà bạn mong muốn. Thế nên, thực tế về giá bán vừa giúp tăng uy tín với người mua vừa để tốt cho bạn. Khi hai bên có sự tin tưởng, quá trình mua – bán nhà sẽ diễn ra nhanh chóng, thuận lợi hơn.

Còn nếu tin đăng giá nhà thấp hơn mức thị trường chung thì sao? Hiện những tin đăng bán nhà giá rẻ như thế này lại tràn lan trên các trang đăng tin bán nhà, đăng tin rao vặt,… khiến tâm lý người xem thấy rằng căn nhà này có vấn đề gì rồi cũng bỏ qua mà thôi. Để giải quyết vấn đề này, sau khi đăng tin bán nhà nếu không thấy có phản hồi, bạn hãy tự định giá một lần nữa.

Việc tra cứu thông tin quy hoạch giúp cả người mua lẫn người bán chủ động trong việc mua – bán bất động sản, đưa ra được quyết định hợp lý, tránh thiệt hại tài sản do mua “nhầm” đất dính quy hoạch.

>> Xem gợi ý:

2. Đăng tin bán nhà không đúng thời điểm

Có những giai đoạn mà bạn sẽ thấy thị trường “bỗng dưng” đổ xô hết về một khu vực bất động sản nào đó, khiến các khu vực khác bị mất đi số lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó việc bán nhà đất của bạn cũng khó hơn nếu không nằm trong khu vực thịnh hành đó.

Nên chọn thời điểm đăng tin và đăng hình nhà thật, chính chủ.

Tình trạng này xảy ra khá nhiều nhưng nhiều người lại không chú ý. Cho nên, hãy tìm thời gian đăng bán phù hợp để tránh việc phải đợi chờ quá lâu.

>> Xem gợi ý: Tip bán nhà: So sánh BĐS cùng khu vực để có giá bán hợp lý

3. Môi trường sống không đảm bảo, nhiều tiếng ồn

Căn nhà nằm trong khu vực thường xuất hiện tệ nạn, an ninh thấp hay hàng xóm ồn ào, thường xuyên tụ tập xung quanh… là những nguyên nhân khiến căn nhà bạn bị giảm giá trị đáng kể với người mua có ý định ở lâu dài.

Ngoài ra, xung quanh nhà ảnh hưởng nhiều bởi tiếng ồn cũng là một điểm trừ của chính căn nhà đang bán. Có một sự thật “éo le” là nếu căn nhà bạn gần ga tàu, sân bay lại có giá bán tốt bởi tính tiện ích cao, nhưng quá gần lại là vấn đề “nhức nhối” khác. Bởi ít ai chịu mãi cảnh đau đầu trong những âm thanh của máy bay gầm rú hay tàu xình xịch rung lắc ầm ầm.

4. Quanh nhà có nhiều khuyết điểm dễ nhận thấy

Nhà bị che khuất, gần nhà có cột điện, quanh nhà có bãi rác,… là những vấn đề chính bạn cũng khó khắc phục được, thì khả năng tin đăng bán nhà của bạn cũng không lọt vào “tầm ngắm” của người mua.

Lúc này giá bán sẽ là yếu tố bạn có thể linh động điều chỉnh để bán được nhà. Hoặc tìm đến các đơn vị bất động sản chuyên nghiệp để được hỗ trợ quảng cáo tin đăng.

5. Tiện ích xung quanh không nhiều

Trường học, chợ, bệnh viện, trung tâm mua sắm,… là các yếu tố mang lại giá trị trong mắt người mua. Nếu tiện ích quá xa hay kém chất lượng thì cũng gây cản trở không ít đến việc bán nhà của bạn.

Ở một số khảo sát, các nhà nằm gần chợ, trường học lại có giá bán thấp hơn so với những căn nhà nằm ở xa hơn một chút. Với nguyên nhân này, bạn có thể điều chỉnh mức giá sao cho hợp lý, cụ thể thì mức điều chỉnh 5% là phù hợp.

6. Không đầu tư chỉnh chu vào ngôi nhà đang bán

Bạn có công nhận rằng nếu nhìn một căn nhà có vẻ bề ngoài chỉn chu, đầu tư sáng sủa thì dù chưa biết đến chất lượng thực nhưng cũng đã ghi điểm ấn tượng thiện cảm rồi phải không? Ngược lại nếu không thì những người xem tin dễ dàng bỏ qua, hoặc nếu có đến cũng gặp khó khăn trong việc đàm phán thỏa thuận.

Cần đầu tư chụp ảnh chỉn chu cho ngôi nhà thêm bắt mắt.

Một ngôi nhà đẹp bắt mắt, chắc chắn sẽ thu hút được nhiều lượt chú ý so với những ngôi nhà trong cùng khu vực nhưng kém nổi bật. Người mua sẽ dễ dàng có thiện cảm hơn những ngôi nhà được đầu tư vào vẻ bề ngoài dù chưa biết bên trong của ngôi nhà đó ra sao. Nếu bạn cũng đang gặp phải trường hợp này, hãy dành thời gian để làm mới lại ngôi nhà trước khi rao bán.

Đừng cho rằng việc có thêm hồ cá, tường trang trí, tiểu cảnh ở sân,… thì giá cả có quyền được tăng lên so với các ngồi nhà trong cùng khu vực. Các yếu tố đó có thể dư thừa với người mua và khiến họ cảm thấy “bị hớ”.

>> Xem gợi ý: Tân trang diện mạo mới để tăng giá trị bán nhà!

Trên đây là 6 nguyên nhân cực kỳ phổ biến trong việc đăng tin bán nhà không hiệu quả mà nhiều chủ nhà dễ gặp phải. Nếu bạn đang có nhu cầu giao dịch, mua, bán, ký gửi Bất động sản, hãy liên hệ các chuyên viên tư vấn BĐS của PROPZY để được hỗ trợ tốt nhất.

PROPZY

>> Xem thêm:

PROPZY đã giúp hàng nghìn người bán và mua nhà ở TP.HCM nhanh và hiệu quả!

Hãy liên hệ với PROPZY để trải nghiệm:

Theo dõi và liên hệ với PROPZY tại các trang Mạng Xã Hội:

Các tin liên quan

ĐỪNG BỎ LỠ THÔNG TIN !

Propzy kết nối với hơn 100.000 nhà đầu tư bất động sản để mang đến những thông tin mới nhất, nhanh nhất về thị trường được gửi qua Email hàng tuần
success
Đăng ký mail thành công!!

Cám ơn bạn đã theo dõi tin tức Bất động sản Propzy