Làm sao để thuyết phục khách hàng mua nhà phố 3 tỷ chốt nhà 12 tỷ

Đây là câu chuyện có thật được môi giới tại Propzy chia sẻ, chuyện là anh Tấn trong một lần giao dịch nhà phốđã dẫn một ông khách già, dân quê lên thành phố mua nhà cho con. Với dáng vẻ hiền lành chất phát, anh Tấn cũng không chắc bác có đủ tiền để mua nhà cho con không. Nhưng câu chuyện về sự tân tâm của anh Tấn được báo đáp bằng giao dịch nhà phố12 tỷ, chỉ trong một ngày đến mức khó tin.

Chuyện là sau khi đưa bác Hạnh đi xem căn nhà trị giá 3 tỷ trên đường Trần Bình Trọng, quận 5 nhà rộng 30m2 với đường hẻm gần mặt tiền, ngôi nhà thực chất không hẳn quá đẹp nhưng so với mức giá 3 tỷ thì anh môi giới chỉ có thể dẫn bác đi những căn nhà như vậy. Sau một hồi xem xét cẩn thận, bác Hạnh phán với anh môi giới một câu “Ở quê bác, 3 tỷ bác mua được 3 căn to hơn thế này nhiều, chú có căn nào lớn hơn không thì dẫn bác đi coi, căn này nhỏ quá”.

Mặc dù biết với căn mà lớn hơn thì chắc chắn chẳng có giá 3 tỷ cho bác mua, nhưng anh vẫn quyết định dẫn bác đi coi căn nhà lớn hơn theo đúng nhu cầu, phần vì cũng mong sau khi xem xét căn nhà lớn với giá trị cao hơn bác sẽ chọn lại căn cũ và cũng là để thỏa mãn nhu cầu khách hàng mua nhà cũng như sự tận tâm.

Anh Tân dẫn bác đi coi một căn nhà hẻm đường Nguyễn Văn Cừ với diên tích hơn 100m2, hẻm rộng rãi, với 2 tầng thiết kế hiện đại thoáng mát. Không có nhiều hy vọng nhưng sau khi dẫn bác Hạnh đi coi nhà một vòng, anh Tân đã bất ngờ khi bác Hạnh gật đầu đồng ý, ngay lập tức muốn đặt cọc mua nhà.

Propzy từng nghe rất nhiều câu chuyện về những duyên mua bán tình cờ giữa khách hàng mua nhà và môi giới nhà đất khi là việc cùng Propzy, có những căn chỉ vài trăm triệu đến hơn tỷ nhưng mãi vẫn chưa chốt được giao dịch nhưng có những căn giá trị lớn gần chục tỷ đồng thậm chí hơn nhưng khách hàng mua nhà và môi giới chỉ mới làm việc với nhau lầu đầu nhưng đã có thể dễ dàng chốt giao dịch ngay trong ngày.

môi giới

Ngoài duyên buôn bán đó còn là sự thật tâm, sự nhiệt tình cùng lối nói chuyện chân thành. Đừng bỏ qua kinh nghiệm bán nhà mà Propzy muốn gửi gắm:

Khám phá và thỏa mãn nhu cầu khách hàng

Đừng vội từ chối hay khuyên khách hàng thay đổi nhu cầu ngay khi mới tiếp xúc, bởi khách hàng trước cả khi gặp bạn đã cân nhắc đắn đo rất nhiều cho quyết định mua bán của mình. Chỉ là giữa kiến thức họ tìm hiểu và thị trường bất động sản thực tế không hoàn toàn khớp giá, vì vậy hãy giúp khách mua nhà hàng trải nghiệm thị trường bất động sản thực tế với chính nhu cầu của họ sau đó mới đưa ra lời khuyên hợp lý.

Giao tiếp 2 chiều Lắng nghe và Học hỏi

Đừng vội cho rằng mình đúng và phản bác ý kiến khách hàng mua nhà, hãy lắng nghe nhu cầu và học hỏi cách thỏa mãn nhu cầu. Khách hàng nhìn nhận thị trường theo góc độ người mua, môi giới nhìn nhận theo góc độ người bán, đừng đẩy sản phẩm sang cho khách hàng khi mà bạn cũng chưa chắc nó có thực sự là mong muốn cuối cùng của khách hàng mua nhà.

Bán giải pháp

Tùy từng khách hàng và nhu cầu mua nhà mà có những cách tiếp thị và thuyết phục khách hàng khác nhau. Khách hàng mua nhà để ở khác với khách hàng mua để nhà đầu tư, cùng bỏ ra một số tiền nhưng mục đích mua nhà lại hoàn toàn khác, vì vậy hãy đưa ra giải pháp “lợi nhuận” cho từng nhu cầu thay vì chỉ chăm chăm giới thiệu sản phẩm.

Xây dựng quan hệ lâu dài

Đừng cố bán cho khách hàng một sản phẩm và kết thúc mối quan hệ, Người Việt Nam có một thói quen “cố hữu” là luôn tham khảo “người thân bạn bè” trước mỗi quyết định mua bán, đặc biệt là bất động sản. Hãy chăm sóc thật tốt người khách hàng đầu tiên đến với bạn để bất kỳ khi nào họ cũng sẵn sàng giới thiệu bạn với những nhu cầu mua nhà xung quanh họ.

Nhấn mạnh phục vụ hậu mãi

Đừng để khách hàng bơ vơ khi bạn lấy được đủ tiền hoa hồng, đặc biệt là những vụ buôn bán chung cư/căn hộ. Việc hỗ trợ khách hàng từ việc làm thẻ xe hay dịch vụ internet, … sẽ là cơ hội để bạn có những hợp đồng thiết kế nội thất hay cơ hội gắn kết lâu dài với khách hàng. Giống như bất kỳ hoạt động mua bán nào, việc chăm sóc hậu mãi là vô cùng quan trọng, giúp nhắc nhớ khách hàng về giá trị khác biệt của những cam kết và trách nhiềm mà bạn mang đến cho khách hàng mua nhà trong mỗi giao dịch nhà phố. Đây cũng là cách để bạn khẳng định và quảng bá “Thương hiệu cá nhân” cho chính mình.

Trong thời đại công nghệ, Giao dịch bất động sản truyền thống với việc coi “Sản phẩm là trọng tâm” đã trở nên lạc hậu, trong xu hướng Giao dịch hiện đại “khách hàng là trọng tâm” trở thành bí quyết thành công của nhiều môi giới.

Để tìm hiểu thêm về các kỹ năng nghề môi giới khác tham khảo tại https://propzy.vn/thong-tin-mua-ban-nha-pho/ hoặc gia nhập cộng đồng môi giới Propzy https://propzy.vn/doi-tac-moi-gioi để có cơ hội tham gia những buổi huấn luyện training cùng các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực Bất động sản.

Nguồn: Propzy

Nhận thông tin mới nhất về thị trường Bất Động Sản hàng tuần!