Propzy Việt Nam đang gọi vốn 25 triệu USD

Dự kiến, đến quý 2/2020, startup Propzy sẽ bắt đầu có lãi, đồng thời mở rộng tầm ảnh hưởng sang các thị trường bất động sản khác gồm: Hà Nội và các khu vực lân cận.

Theo DealStreetAsia, một trong những công ty khởi nghiệp hàng đầu lĩnh vực proptech tại Việt Nam là Propzy đang lên kế hoạch huy động số tiền 25 triệu USD cho vòng gọi vốn Series B vào cuối năm nay.

Trước đó, Propzy được cho là đã gọi vốn thành công 12 triệu USD. Lần gần nhất, Propzy nhận vốn 6 triệu USD từ quỹ đầu tư mạo hiểm của Hàn Quốc là Stonebridge Capital.

Còn nhớ, tại Diễn đàn Quỹ đầu tư khởi nghiệp sáng tạo Việt Nam (Vietnam Venture Summit 2019) diễn ra ở Hà Nội, Propzy cũng là startup tiêu biểu nhận được sự quan tâm đặc biệt từ 18 quỹ đầu tư lớn trong nước và trên thế giới. Trong số đó có quỹ DT&I đến từ Hàn Quốc quyết định đầu tư cho Propzy số tiền 1,4 triệu USD trong quý 2/2019.

Ngoài các nhà đầu tư kể trên, Propzy còn có sự hậu thuẫn lớn đến từ các quỹ như: Insignia Ventures, GS Shop, Frontier Digital Ventures, TNB Aura và Next Billion Ventures.

Ông John Lê – CEO Propzy cho hay, vòng gọi vốn mới sẽ giúp công ty mở rộng thị phần của mình tại thị trường TP. HCM, cũng như nền tảng TAP (Tenant Access Platform) dành cho chủ tòa nhà, cũng như các đơn vị phát triển bất động sản trong việc quản lý chung cư và căn hộ.

Vị CEO cho rằng, trong tương lai, nền tảng TAP sẽ là quân bài chiến lược giúp startup này khẳng định vị thế tại khu vực Đông Nam Á nói chung, Việt Nam nói riêng.

Ông John Lê - CEO Propzy

Ông John Lê – CEO Propzy

Hiện giá trị các giao dịch bất động sản, môi giới, thế chấp thông qua Propzy trong nửa đầu năm 2019 đã vượt quá tổng giá trị của năm 2018. Dự kiến, đến quý 2/2020, Propzy sẽ bắt đầu có lãi, cũng như mở rộng sang các thị trường bất động sản khác, gồm: Hà Nội và các khu vực lân cận.

Tại Việt Nam, proptech hiện là xu hướng mới giúp doanh nghiệp bất động sản thay đổi và thích nghi với thế hệ khách hàng mới trên internet, nhằm hỗ trợ tiếp thị sản phẩm bất động sản đến được với đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.

Theo ông John Lê, điểm yếu nhất của thị trường bất động sản Việt Nam là thiếu thông tin, thông tin không rõ ràng và bị cố ý làm mập mờ. Dù thị trường đã có hàng trăm website về địa ốc nhưng không phải ai cũng có thể mua được nhà hoặc căn hộ phù hợp với nhu cầu.

Vì vậy, một doanh nghiệp muốn dẫn đầu xu hướng proptech ở Việt Nam, việc phải làm là kiểm soát chất lượng tin và sau đó là tạo ra trải nghiệm thuận tiện nhất cho người dùng.

Thông qua quảng cáo trực tuyến, ứng dụng di động, công nghệ tạo hình 3D, các công ty proptech tiếp cận nhiều khách hàng hơn và xây dựng một hệ thống đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng, rồi từ đó tiến hành mời bán.

Mục tiêu của proptech là tính chính xác, rút ngắn thời gian giao dịch. Xa hơn trong 5 năm tới, lĩnh vực proptech được kỳ vọng tạo ra nhiều giao dịch thành công tương đương với các sàn môi giới truyền thống, nhưng với lượng nhân sự thấp hơn ít nhất là 5 lần.

Nguồn: The Leader

Chia sẻ bài viết:

Nhận thông tin mới nhất về thị trường Bất Động Sản hàng tuần!