Trang chủ Tin tức Kiến thức Tại sao “bảo hành nhà” không phổ biến ở Việt Nam?

Tại sao “bảo hành nhà” không phổ biến ở Việt Nam?

“Bảo hành nhà” là một khái niệm hoàn toàn mới và PROPZY là đơn vị tiên phong trong thị trường bất động sản ở Việt Nam triển khai gói dịch vụ “PROPZY PROTECTION”. Đây là gói bảo hành nhà lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và chỉ có ở PROPZY.

PROPZY tiên phong cung cấp gói dịch vụ “Bảo vệ, bảo hành nhà – PROPZY PROTECTION”.

1. Bảo hành là gì? Bảo hành có phải là nghĩa vụ bắt buộc khi mua bán?

Bảo hành là gì?

Theo định nghĩa nêu trong từ điển “bảo hành” là “việc thực hiện đảm bảo bằng văn bản sẽ được nhà sản xuất phát cho người mua. Nội dung trong văn bản sẽ đề cập tới vấn đề sẽ cam kết sửa chữa, thay thế sản phẩm nếu cần tại một khoảng thời gian nhất định”. Hiểu theo cách đơn giản thì đây chính là một bản cam kết chính thức giữa nhà sản xuất với người mua hàng (đối tượng mua sản phẩm). Và đảm bảo trong khoảng thời gian cố định đưa ra, chất lượng sản phẩm sẽ đáp ứng đủ mong đợi từ phía người mua.

“Bảo hành – bảo vệ nhà” là một khái niệm hoàn toàn mới ở Việt Nam.

Thời hạn bảo hành là gì?

Thời hạn bảo hành do các bên thỏa thuận hoặc do pháp luật quy định. Thời hạn bảo hành được tính từ thời điểm người mua nhận được sản phẩm, hàng hóa cho đến khi hết thời hạn bảo hành.

– Trong thời gian bảo hành, nếu như bên mua phát hiện được khuyết tật, lỗi sản phẩm thì sẽ có quyền yêu cầu bên bán sửa chữa miễn phí, giảm giá, đổi trả hoặc hoàn tiền,…

Ví dụ cụ thể như: Nếu bạn mua sản phẩm trong 1 cửa hàng điện tử, nhân viên bán hàng sẽ cung cấp cho bạn thông tin rằng bạn sẽ nhận được bảo hành 3 năm nếu bạn mua ổ đĩa cứng của thương hiệu nào đó. Thì có nghĩa là nhà sản xuất ổ đĩa cứng này sẽ chịu trách nhiệm sửa chữa, thay thế và có thể hoàn tiền 100% cho bạn nếu như sản phẩm không đáp ứng đủ các chức năng của nó trong 3 năm dùng.

Chính sách bảo hành là gì?

Chính sách bảo hành gồm các quy định, cam kết của nhà sản xuất (NSX) hay của người bán với người mua sản phẩm của họ. Độ mạnh, yếu từ các cam kết này sẽ phụ thuộc theo mức độ uy tín của người bán, người đề ra bản cam kết đó. Và thông thường thì công ty càng lớn, sự uy tín sẽ càng cao và chính sách bảo hành cũng sẽ được đảm bảo.

– Bên cạnh việc yêu cầu bên bán thực hiện đúng theo các quy định có trong chính sách bảo hành, thì bên mua cũng sẽ có quyền yêu cầu bên bán đền bù, bồi thường do các khuyết tật của vật về phương diện kỹ thuật trong khoảng thời gian bảo hành.

– Bên bán có quyền không bồi thường nếu như chứng minh được lỗi là do người mua. Hoặc người bán sẽ được giảm phí bồi thường thiệt hại nếu như người mua không thực hiện theo những hướng dẫn giúp ngăn chặn thiệt hại.

Bảo hành có phải là nghĩa vụ bắt buộc khi mua bán?

Theo thông tin được đề cập trong Điều 446 Bộ luật dân sự 2015 có quy định về chính sách bảo hành như sau:

“Bên bán sẽ có nghĩa vụ bảo hành với vật mua bán trong khoảng thời gian cố định, còn được gọi là thời hạn bảo hành, khi chính sách bảo hành được thỏa thuận giữa các bên hoặc do pháp luật quy định.

+ Thời hạn bảo hành được tính từ thời điểm bên mua nhận vật”.

Bảo hành nhà có phải là nghĩa vụ bắt buộc khi mua bán?

Theo đó, bạn có thể hiểu theo 2 ý sau:

– Đầu tiên, chính sách bảo hành là gì chính là một trong các nghĩa vụ đi kèm nhằm đảm bảo chất lượng sản phẩm khi mua bán. Trong các trường hợp này, khi ký kết hợp đồng, bên bán sẽ đề ra các quy định về điều kiện bảo hành, lợi ích người mua nhận được qua bảo hành, và thời hạn bảo hành với vật. Bên mua sẽ có 2 lựa chọn đồng ý hoặc không đồng ý. Và họ không có quyền thay đổi nội dung được ghi trên đó. Tuy nhiên đây vẫn được coi là các bên đã thỏa thuận về việc bảo hành vật khi người mua đồng ý với các điều khoản này.

– Thứ hai, với một số trường hợp, bảo hành vật mua bán sẽ do pháp luật quy định chứ không phải là do các bên tự thỏa thuận. Những loại sản phẩm này bao gồm những vật có thể tạo ảnh hưởng trực tiếp tới quyền, lợi ích của người mua. Nên bên bán sẽ cần tuân thủ đúng các quy định về thời hạn, …mà pháp luận yêu cầu như bảo hành nhà ở khi mua bán nhà đất,…

Tổng kết lại: Ngoài các trường hợp pháp luật quy định thì chính sách bảo hành sẽ không phải là nghĩa vụ bắt buộc với bên bán. Đồng thời người mua, người bán sẽ được quyền thỏa thuận với nhau về việc bảo hành tài sản hoặc là không.

2. “Bảo hành nhà” là gì? Tại sao “bảo hành nhà” không phổ biến ở Việt Nam?

“Bảo hành nhà” là một khái niệm hoàn toàn mới ở Việt Nam, dù trước đó đã có dịch vụ bảo hành – bảo hiểm nhà ở tại các nước phương Tây.

Tương tự như bảo hành sản phẩm, hàng hóa; “bảo hành nhà” cũng “là việc thực hiện đảm bảo bằng văn bản sẽ được bên bán cung cấp cho bên mua. Nội dung trong văn bản sẽ đề cập tới vấn đề sẽ cam kết sửa chữa, thay thế sản phẩm nếu hư hại, hỏng hóc tại một khoảng thời gian nhất định”.

Tuy nhiên, tính tới thời điểm hiện tại ở Việt Nam, “chính sách bảo hành” không phải là nghĩa vụ bắt buộc với bên bán. Mà đây là một dịch vụ được bên bán nhà cung cấp và triển khai dựa trên tiềm lực kinh tế và chương trình ưu đãi cộng thêm của bên bán để đáp ứng đầy đủ hơn mong đợi từ phía người mua.

Tại sao “bảo hành nhà” không phổ biến ở Việt Nam?

Nhà đất hay bất động sản là một tài sản có giá trị to lớn, có nhiều vấn đề pháp lý liên quan; nên việc bảo hành – bảo vệ nhà sẽ không đi kèm khi mua nhà và hiếm có đơn vị nào triển khai. Vì bảo hành bất động sản phải là một dịch vụ bảo hiểm có giá trị cao, nên bên bán (nhà sản xuất, chủ đầu tư, dịch vụ môi giới) phải chắc chắn rằng đảm bảo được các tiêu chí bảo hành; chất lượng – giá trị vật phẩm thay thế khi đưa ra gói ưu đãi bảo hành nhà ở.

Bảo hành nhà có giá trị cao và phải đảm bảo chất lượng sữa chữa, thay thế nội – ngoại thất trong nhà.

Cụ thể trước đây ở Việt Nam, người mua nhà sẽ phải tự mua thêm các loại bảo hiểm riêng cho tài sản là bất động sản của chính mình như:

  • Bảo hiểm mọi rủi ro cho tài sản: bao gồm bất động sản và các tài sản khác.
  • Bảo hiểm Bất động sản, là các giải pháp toàn diện và sự ổn định tài chính để quản lý mọi trách nhiệm và rủi ro, bao gồm: bảo hiểm gián đoạn kinh doanh, bảo hiểm hỏa hoạn, bảo hiểm khủng bố,…

Hoặc một số chủ đầu tư dự án bất động sản sẽ triển khai rất ít ưu đãi bảo hiểm liên quan đến chi phí bảo hành nội thất, chi phí quản lý căn hộ chung cư,… chứ chưa thật sự có gói bảo hành – bảo vệ nhà ở trước – trong và sau khi mua.

3. PROPZY tiên phong cung cấp gói dịch vụ “Bảo vệ, bảo hành nhà – PROPZY PROTECTION”

PROPZY là đơn vị tiên phong trong thị trường bất động sản ở Việt Nam triển khai gói dịch vụ “PROPZY PROTECTION”. Đây là gói bảo hành nhà lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam và chỉ có ở PROPZY. Với cam kết dịch vụ ‘’all-in-one’’, khách hàng không còn lo lắng khi phải tự mình tìm kiếm những đơn vị sửa chữa điện nước hoặc sữa chữa nứt, thấm tường khi nhà gặp sự cố.

Các gói hạn mức PROPZY PROTECTION được áp dụng khi mua bất động sản tại PROPZY: 

.

Bạn có biết? 

Lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường môi giới bất động sản, gói bảo hành nhà PROPZY PROTECTION là quà tặng dành riêng cho khách mua nhà tại PROPZY. 

Bảo vệ ngôi nhà bạn khỏi những sự cố, hư hỏng có thể xảy ra, giúp khách hàng hoàn toàn an tâm trong quá trình sử dụng.

  • Tổng giá trị lên đến 50 triệu đồng trong 12 tháng
  • Áp dụng cho 100% khách mua tại PROPZY
  • Nhiều hạng mục bảo hành hữu ích
  • Thông báo sự cố 1 bước đơn giản, phản hồi nhanh chóng trong 1 giờ

Tìm hiểu thêm tại: https://propzy.vn/tin-tuc/propzy-protection/

Liên hệ với PROPZY để mua nhà và nhận ngay quà tặng Gói bảo hành nhà PROPZY PROTECTION!

 

>> Xem thêm:

Các tin liên quan

ĐỪNG BỎ LỠ THÔNG TIN !

Propzy kết nối với hơn 100.000 nhà đầu tư bất động sản để mang đến những thông tin mới nhất, nhanh nhất về thị trường được gửi qua Email hàng tuần
success
Đăng ký mail thành công!!

Cám ơn bạn đã theo dõi tin tức Bất động sản Propzy